Tổng số lượt xem trang

04/04/2020

KỂ CHUYỆN ĐẤT NƯỚC TÔI

KỂ CHUYỆN ĐẤT NƯỚC TÔI

Đất nước tôi từ một mẹ sinh ra
Mọi xứ sở là anh em thân thiết
Những trang sử hòa vào truyền thuyết
Thật hào hùng từ muôn thuở ông cha.

Đất nước tôi từ một bọc sinh ra
Mọi dân tộc đều là ruột thịt
Dù ai đó xa xôi cách biệt
Vẫn tự hào với nước Việt thân thương.

Đất nước tôi từng gặp lắm tai ương
Chưa lúc nào ngơi tay cày, tay súng
Giữa chiến trận vẫn nuôi mầm sống
Để ngàn năm dài mãi gốc Tiên Rồng

Đất nước tôi luôn nghĩ đến cộng đồng
Dẫu ở quê nhà hay đi xuất ngoại
Tổ quốc bảo không bao giờ bỏ lại
Gian khó, hiểm nguy cả nước chịu cùng.

Đất nước tôi dựng nghiệp tự vua Hùng
Mỗi miền đất biết bao nhiêu làng xã
Trăm trận đánh chẳng bao giờ gục ngã
Mãi vững tin trong trận đánh sau cùng.

Đất nước tôi hết thảy những anh hùng
Thời đại Bác Hồ kết tinh bao thế hệ
Ôi tất cả những đứa con một mẹ
Thắm tình yêu máu thịt đồng bào.

Đất nước tôi đại dịch đã xông vào
Tất cả vững lòng nghĩ suy nung nấu
Phát hiện, ngăn ngừa qua từng trận đấu
Chiến thắng, thành công vui sưóng tự hào.

Sáng nay đây đứng dưới ngọn cờ đào
Đảng bảo phải kết đoàn chiến đấu
Mỗi sinh mệnh đều thiết tha yêu dấu
Khắp muôn dân cùng một chiến hào.


Không có nhận xét nào: